QUATEST 2 ĐÓN ĐOÀN CHUYÊN GIA NĂNG SUẤT XANH APO ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM

  • -

QUATEST 2 ĐÓN ĐOÀN CHUYÊN GIA NĂNG SUẤT XANH APO ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM

Công nghiệp hóa là con đường hướng tới phát triển kinh tế vì nó tạo ra việc làm, tăng xuất khẩu và nâng cao chất lượng cuộc sống.  Các nền kinh tế mới tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang trải qua quá trình công nghiệp hóa nhưng vẫn chưa thực sự gặt hái được những kết quả phát triển thịnh vượng về mặt kinh tế. Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có bao gồm biến đổi khí hậu, lượng khí thải carbon cao, ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, các doanh nghiệp cần có những giải pháp phù hợp hướng tới sự phát triển bền vững.

Tổ chức Năng suất châu Á (APO) đã phát triển ý tưởng Năng suất xanh (GP) để đảm bảo rằng việc tăng năng suất, chất lượng và lợi nhuận cũng cải thiện phúc lợi xã hội và bảo vệ môi trường. Để xây dựng một nhóm chuyên gia GP được công nhận tại các nền kinh tế thành viên, APO đã triển khai Chương trình chứng nhận và tiêu chuẩn năng lực dành cho Chuyên gia GP (gọi tắt là APO-GPS 201). Khóa đào tạo này là điều kiện tiên quyết để các ứng viên trở thành Chuyên gia GP được chứng nhận và GP cũng là một trong những chương trình hàng đầu được APO cung cấp cho các thành viên của mình. 

Năm 2023 APO đã cùng với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) phối hợp tổ chức khóa đào tạo về GP từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2023 tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Khóa đào tạo được hướng dẫn, giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực GP của APO (Ông Alex Yap Yun Fung, Malaysia và ông Kelvin Chan Keng Chuen, Singapore) cùng với học viên là 24 đại biểu đến từ 16 nền kinh tế thành viên.

Khoá học không chỉ tập trung vào cung cấp lý thuyết liên quan đến chủ đề GP mà còn tạo điều kiện để các học viên thực hành thực tế tại cơ quan, tổ chức đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Theo đó, các chuyên gia APO đã lựa chọn Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 (QUATEST 2) là đơn vị để các học viên khoá học thực hành khảo sát, đánh giá về nhận thức và áp dụng GP nhằm giúp cho các học viên vận dụng kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong khóa đào tạo vào môi trường thực tế, đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị cải tiến phù hợp cho đơn vị.

Một số hình ảnh về quá trình khảo sát, đánh giá của đoàn chuyên gia APO tại QUATEST 2:

QUATEST 2 chào mừng đoàn chuyên gia APO đến thăm và làm việc tại Trung tâm

Chuyên gia APO có buổi làm việc sơ bộ ngày 01/11/2023 với Lãnh đạo QUATEST 2

Chuyên gia APO và Vụ Hợp tác quốc tế – Tổng cục TCĐLCL cùng Ban Giám đốc và nhân viên QUATEST 2

Ông Kevin Chan Keng Chuen – đại diện tổ chức APO phát biểu tại buổi khảo sát, đánh giá ngày 07/11/2023

 

Đại diện Lãnh đạo QUATEST 2 giải đáp các thắc mắc, câu hỏi từ đoàn chuyên gia APO

Nhóm chuyên gia thực hiện phỏng vấn Trưởng phòng Phòng Kỹ thuật 5 và Trưởng phòng Phòng Kỹ thuật 8

Nhóm chuyên gia thực hiện phỏng vấn Trưởng phòng Phòng Kỹ thuật 1 và Trưởng phòng Phòng Kỹ thuật 7

Các chuyên gia APO thực hiện khảo sát, đánh giá thực tế tại các PTN của QUATEST 2

Các chuyên gia thực hiện khảo sát nhận thức về Năng suất xanh của viên chức, người lao động QUATEST 2

Sau khi kết thúc buổi khảo sát, các chuyên gia APO cùng với các học viên đã xây dựng và cung cấp cho QUATEST 2 một bản báo cáo trong đó nêu ra thực trạng về áp dụng GP tại QUATEST 2, phân tích những ưu nhược điểm và kiến nghị, đề xuất làm cơ sở để QUATEST 2 tiến hành cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng cung cấp dịch vụ, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên, thực hành 5S, bảo vệ môi trường, …

Báo cáo kết quả khảo sát QUATEST 2 của các chuyên gia và học viên APO

Lãnh đạo QUATEST 2 đánh giá đây là cơ hội để nhìn nhận khách quan về tình hình thực tế áp dụng GP tại đơn vị và nhận định báo cáo của chuyên gia và các học viên sẽ là cẩm nang hữu ích để chỉ đạo cải tiến hơn nữa đối với các hoạt động GP tại QUATEST 2.

Tại buổi tổng kết khóa đào tạo vào ngày 10/11/2023, đại diện APO đã trao Giấy chứng nhận QUATEST 2 là đơn vị tổ chức khảo sát thực tế của khóa đào tạo về GP do APO và STAMEQ chủ trì tại Việt Nam năm 2023. Trong thời gian tới, QUATEST 2 tiếp tục đẩy mạnh triển khai Kaizen-5S trong toàn Trung tâm, cũng như xem xét, tiếp thu các đề xuất cải tiến của đoàn chuyên gia APO vì mục tiêu nâng cao năng suất và chất lượng môi trường làm việc tại QUATEST 2.

 

 

Đại diện APO trao Giấy chứng nhận cho QUATEST 2 

Tác giả: Đặng Thanh Giang (Phòng HC-TC)

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2
🏢 Địa chỉ: 97 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, tp Đà Nẵng, 02 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, tp Đà Nẵng & Khối 8, P. Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
☎ Điện thoại: (0236) 2621068

Call Now Button f8bet