HOẠT ĐỘNG MỞ CỬA PHÒNG THÍ NGHIỆM NHÂN NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM – 18/5/2023

  • -

HOẠT ĐỘNG MỞ CỬA PHÒNG THÍ NGHIỆM NHÂN NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM – 18/5/2023

Trước tiên, hãy cùng QUATEST 2 tìm hiểu qua lịch sử ra đời Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam nhé:

Cách đây 60 năm, ngày 18/5/1963, tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng.

Tại sự kiện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu, tổng kết những luận điểm quan trọng nhất về phát triển khoa học công nghệ.

Zalo

Người khẳng định: “Chúng ta đều biết rằng trình độ khoa học và công nghệ của ta hiện nay còn thấp kém. Lề lối sản xuất chưa cải tiến được nhiều. Cách thức làm việc còn nặng nhọc. Năng suất lao động còn thấp… Nhiệm vụ của khoa học là ra sức cải biến những cái đó… Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi… Các cô, các chú phải ra sức đem hiểu biết khoa học và kỹ thuật của mình truyền bá rộng rãi trong nhân dân lao động, để nhân dân thi đua sản xuất nhiều, nhanh, tốt, rẻ…”.

Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Và đến năm nay, hoà theo không khí hân hoan chào mừng của ngành Khoa học & Công nghệ nói chung và sự chỉ đạo của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nói riêng, QUATEST 2 tổ chức chương trình “mở cửa Phòng thí nghiệm”. Kính mời các tổ chức, cá nhân quan tâm vào thăm quan phòng thí nghiệm của chúng tôi từ ngày 17/5/2023 -18/5/2023.

Cùng điểm qua một số hình ảnh về Phòng thí nghiệm của chúng tôi nhé:

Zalo
Chị Phạm Kim Hoa – Bóng hồng của Phòng thử nghiệm xăng dầu và hoá vật liệu
Zalo
Anh Đỗ Phú Long và Đặng Bá Quốc Vũ đang thao tác vận hành thiết bị hiện đại của Phòng kỹ thuật 5
Đặng Bá Quốc Vũ đang thử nghiệm mẫu xăng dầu
Zalo
Anh Dương Văn Khoa – nhân viên Phòng Kỹ thuật 5

Để liên hệ vào cửa, vui lòng liên hệ ông Võ Tiến Nam (Phó phòng HCTC): 0932 556 991.

QUATEST 2 rất hân hạnh chào đón Quý vị tới tham quan!

Trân trọng.

Tác giả: Nguyễn Hồng Hạnh (Phòng TT&DVKH)

 

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2

🏢 Địa chỉ: 97 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, tp Đà Nẵng, 02 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, tp Đà Nẵng & Khối 8, P. Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

☎ Điện thoại: (0236) 2621068

🌏 Website: www.quatest2.gov.vn


Call Now Button